CLAIMS
ขั้นตอนการเรียกร้องสินไหมอื่นๆ
ขั้นตอนการแจ้งอุบัติเหตุสำหรับสินไหมอื่นๆ
1. การแจ้งเหตุเพื่อเรียกร้องค่าสินไหม
a. ให้ติดต่อตามช่องทาง :
- ทางโทรศัพท์ 02 676 9800
- อีเมล fcicustomerservice@falconinsurance.co.th
- Line id : @FalconClaim
- ส่งเอกสารมายังบริษัท
b. ติดต่อผ่านโบรกเกอร์ของท่าน
2. บริษัทจะตรวจสอบข้อมูลการรับประกัน และพิจารณาว่าจะต้องเข้าสำรวจภัยหรือไม่ โดยจะประสานงานแจ้งให้ท่านทราบภายใน 3 วันนับจากได้ข้อมูลการแจ้งเหตุ
3. การพิจารณาค่าสินไหม เมื่อได้รับเอกสารและข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องแล้ว บริษัทจะพิจารณาประเมินค่าสินไหมภายใน 15 วัน ยกเว้นการพิจารณาค่าสินไหมนั้นมีความยุ่งยากซับซ้อน หรือมีปริมาณเอกสารประกอบเป็นจำนวนมาก หรือค่าสินไหมที่เรียกร้องมีมูลค่าสูงเกิน 10 ล้านบาท จะใช้เวลาพิจารณาไม่เกิน 30 วัน
4. บริษัทจะแจ้งผลสรุปประเมินค่าสินไหมให้ท่านทราบ และแนบหนังสือตกลงให้ผู้เอาประกันภัยลงนาม
5. กรณีการเกิดเหตุนั้นไม่อยู่ในความคุ้มครอง บริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 15 วันนับจากวันเข้าตรวจสอบหรือวันที่ได้ข้อมูลที่ชัดแจ้งแห่งเหตุที่ไม่คุ้มครองนั้น
6. บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วันนับจากวันได้รับหนังสือตกลงและหลักฐานจากทางผู้เอาประกันภัย(ฉบับจริง)
a. ให้ติดต่อตามช่องทาง :
- ทางโทรศัพท์ 02 676 9800
- อีเมล fcicustomerservice@falconinsurance.co.th
- Line id : @FalconClaim
- ส่งเอกสารมายังบริษัท
b. ติดต่อผ่านโบรกเกอร์ของท่าน
2. บริษัทจะตรวจสอบข้อมูลการรับประกัน และพิจารณาว่าจะต้องเข้าสำรวจภัยหรือไม่ โดยจะประสานงานแจ้งให้ท่านทราบภายใน 3 วันนับจากได้ข้อมูลการแจ้งเหตุ
3. การพิจารณาค่าสินไหม เมื่อได้รับเอกสารและข้อมูลที่ครบถ้วนถูกต้องแล้ว บริษัทจะพิจารณาประเมินค่าสินไหมภายใน 15 วัน ยกเว้นการพิจารณาค่าสินไหมนั้นมีความยุ่งยากซับซ้อน หรือมีปริมาณเอกสารประกอบเป็นจำนวนมาก หรือค่าสินไหมที่เรียกร้องมีมูลค่าสูงเกิน 10 ล้านบาท จะใช้เวลาพิจารณาไม่เกิน 30 วัน
4. บริษัทจะแจ้งผลสรุปประเมินค่าสินไหมให้ท่านทราบ และแนบหนังสือตกลงให้ผู้เอาประกันภัยลงนาม
5. กรณีการเกิดเหตุนั้นไม่อยู่ในความคุ้มครอง บริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบภายใน 15 วันนับจากวันเข้าตรวจสอบหรือวันที่ได้ข้อมูลที่ชัดแจ้งแห่งเหตุที่ไม่คุ้มครองนั้น
6. บริษัทจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนภายใน 15 วันนับจากวันได้รับหนังสือตกลงและหลักฐานจากทางผู้เอาประกันภัย(ฉบับจริง)
ขั้นตอนการเรียกร้องค่าสินไหม
เอกสารที่จะต้องจัดเตรียม
ประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิด
1. หนังสือเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้เอาประกันภัย
2. บันทึกรายงานการเกิดเหตุ
3. สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
4. รายการทรัพย์สินที่เสียหายและหรือสูญหาย
5. Bill of Quantity (BOQ)
6. เอกสารแสดงการมีอยู่ของทรัพย์สินที่เสียหายและหรือสูญหาย
7. ใบเสนอราคาค่าซ่อม หรือใบราคาสินค้า
8. ใบเสร็จรับเงิน
9. ภาพถ่ายความเสียหาย
10. บันทึกการยอมรับผิด หรือหนังสือเรียกร้อง กรณีมีผู้กระทำละเมิด
11. เอกสารสำคัญที่ใช้ประกอบการพิจารณาตามที่บริษัทร้องขอ
12. สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
ประกันภัยความรับผิด
1. เอกสารการเรียกร้องจากผู้เสียหาย
2. สำเนาบัตรประชาชนผู้เสียหาย
3. รายงานการเกิดเหตุ
4. ใบเสร็จรับเงิน ใบเสนอราคาค่าซ่อม หรือเอกสารแสดงความเสียหายอื่นๆ
5. ภาพถ่ายความเสียหาย
6. เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)
ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล
1. วันที่สินค้ามาถึงท่า / วันที่มาถึงคลังสินค้าของผู้เอาประกัน
2. จำนวนสินค้าที่เสียหาย
3. ภาพถ่ายสินค้าที่เสียหาย
4. ต้นฉบับกรมธรรม์
5. Original Airway Bill / B/L
6. รายงานสำรวจ ความเสียหาย หรือ หลักฐานการจดบันทึกจำนวน สภาพของที่เสียหาย Wharf survey note / ใบ DMC
7. หนังสือเรียก ร้องค่าเสียหายกับบ.ฟอลคอนฯ
8. สำเนาหนังสือ เรียกร้องบริษัทสายเรือ/สายการบิน ผู้ขน และหนังสือตอบกลับ(ถ้ามี)
9. ใบรับสินค้าเข้าคลังของผู้เอาประกัน
10. ใบขนสินค้าขาเข้า
11. ใบบันทึกอุณหภูมิ (ถ้ามี)
12. Stowage plan (ถ้ามี)
13. Tally Sheet
14. ใบตรวจรับสภาพตู้สินค้า / ภาพถ่ายตู้สินค้า / ภาพถ่ายก่อนขนขึ้น-ขนลง
ประกันภัยขนส่งสินค้าภายในประเทศ
1. ภาพถ่ายความเสียหาย
2. ระบุ ประมาณ มูลค่าของสินค้าที่เสียหาย จำนวนชิ้น หรือ ราคาต่อชิ้น
3. Incident Report : บันทึกเหตุการณ์ความเสียหาย / รายงานความเสียหาย ในระหว่างขนส่ง / เล่าเหตุการณ์ โดยระบุวันเวลาที่เกิดเหตุให้ชัดเจน
4. สำเนาทะเบียนรถที่ขนสินค้า
5. ใบขับขี่ของผู้ขับรถ
6. ใบนำขนสินค้า
7. ภาพถ่ายทะเบียนรถทั้งหัวและหาง
8. Invoice
9. Packing List
โปรดติดต่อบริษัทพร้อมเอกสารตามระบุ เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทนตามที่บริษัทตกลง โดยบริษัทจะดำเนินการ
จ่ายค่าสินไหมให้ท่านภายใน 15 วัน
ประกันความเสี่ยงภัยทุกชนิด
1. หนังสือเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้เอาประกันภัย
2. บันทึกรายงานการเกิดเหตุ
3. สำเนาบัตรประชาชนผู้เอาประกันภัย
4. รายการทรัพย์สินที่เสียหายและหรือสูญหาย
5. Bill of Quantity (BOQ)
6. เอกสารแสดงการมีอยู่ของทรัพย์สินที่เสียหายและหรือสูญหาย
7. ใบเสนอราคาค่าซ่อม หรือใบราคาสินค้า
8. ใบเสร็จรับเงิน
9. ภาพถ่ายความเสียหาย
10. บันทึกการยอมรับผิด หรือหนังสือเรียกร้อง กรณีมีผู้กระทำละเมิด
11. เอกสารสำคัญที่ใช้ประกอบการพิจารณาตามที่บริษัทร้องขอ
12. สำเนาบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี (ถ้ามี)
ประกันภัยความรับผิด
1. เอกสารการเรียกร้องจากผู้เสียหาย
2. สำเนาบัตรประชาชนผู้เสียหาย
3. รายงานการเกิดเหตุ
4. ใบเสร็จรับเงิน ใบเสนอราคาค่าซ่อม หรือเอกสารแสดงความเสียหายอื่นๆ
5. ภาพถ่ายความเสียหาย
6. เอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (ถ้ามี)
ประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล
1. วันที่สินค้ามาถึงท่า / วันที่มาถึงคลังสินค้าของผู้เอาประกัน
2. จำนวนสินค้าที่เสียหาย
3. ภาพถ่ายสินค้าที่เสียหาย
4. ต้นฉบับกรมธรรม์
5. Original Airway Bill / B/L
6. รายงานสำรวจ ความเสียหาย หรือ หลักฐานการจดบันทึกจำนวน สภาพของที่เสียหาย Wharf survey note / ใบ DMC
7. หนังสือเรียก ร้องค่าเสียหายกับบ.ฟอลคอนฯ
8. สำเนาหนังสือ เรียกร้องบริษัทสายเรือ/สายการบิน ผู้ขน และหนังสือตอบกลับ(ถ้ามี)
9. ใบรับสินค้าเข้าคลังของผู้เอาประกัน
10. ใบขนสินค้าขาเข้า
11. ใบบันทึกอุณหภูมิ (ถ้ามี)
12. Stowage plan (ถ้ามี)
13. Tally Sheet
14. ใบตรวจรับสภาพตู้สินค้า / ภาพถ่ายตู้สินค้า / ภาพถ่ายก่อนขนขึ้น-ขนลง
ประกันภัยขนส่งสินค้าภายในประเทศ
1. ภาพถ่ายความเสียหาย
2. ระบุ ประมาณ มูลค่าของสินค้าที่เสียหาย จำนวนชิ้น หรือ ราคาต่อชิ้น
3. Incident Report : บันทึกเหตุการณ์ความเสียหาย / รายงานความเสียหาย ในระหว่างขนส่ง / เล่าเหตุการณ์ โดยระบุวันเวลาที่เกิดเหตุให้ชัดเจน
4. สำเนาทะเบียนรถที่ขนสินค้า
5. ใบขับขี่ของผู้ขับรถ
6. ใบนำขนสินค้า
7. ภาพถ่ายทะเบียนรถทั้งหัวและหาง
8. Invoice
9. Packing List
โปรดติดต่อบริษัทพร้อมเอกสารตามระบุ เพื่อขอรับค่าสินไหมทดแทนตามที่บริษัทตกลง โดยบริษัทจะดำเนินการ
จ่ายค่าสินไหมให้ท่านภายใน 15 วัน